Yue 01 Mini: Ô tô điện mini, giá chỉ từ 194 triệu đồng gia nhập thị trường xe điện

 21/05/2024        
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Yue 01 Mini, với mức giá chỉ từ 194 triệu đồng, chiếc ô tô điện mini này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Yue 01 Mini không chỉ nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, mà còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại, giúp tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.Hãy cùng Blog Xe Điện khám phá chi tiết về Yue 01 Mini và lý do tại sao nó đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng đô thị trong bài viết dưới đây!

Sự bùng nổ của ô tô điện mini

Trong những năm gần đây, xe ô tô điện mini đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc, đặc biệt là tại Trung Quốc. Quốc gia này không chỉ là thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới mà còn dẫn đầu trong việc phát triển và triển khai các công nghệ xe điện.

Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng quan tâm đến việc giảm thiểu khí thải và ô nhiễm không khí, điều này thúc đẩy nhu cầu sử dụng các loại xe thân thiện với môi trường như Yue 01 Mini.

[caption id="" align="alignnone" width="1280"]Sự bùng nổ của ô tô điện Yue 01 Mini Sự bùng nổ của ô tô điện Yue 01 Mini[/caption]

Tổng quan về Yue 01 Mini

Electric House (hay EV House) đã cho ra mắt chiếc EV mini chạy hoàn toàn bằng điện có tên Yue 01 với giá bán từ 59.800 - 79.800 NDT (tương đương khoảng 194 - 259 triệu đồng). Theo đó, Yue 01 sẽ được phân phối với 6 phiên bản và có 2 tùy chọn phạm vi hoạt động là 251km và 335km mỗi khi sạc đầy.

Thiết kế của Yue 01 Mini

[caption id="" align="alignnone" width="1200"]Thiết kế của Yue 01 Mini Thiết kế của Yue 01 Mini[/caption]
Yue 01 Mini sở hữu kích thược dài x rộng x cao lần lượt là 3.750 x 1.655 x 1.550 mm, chiều dài cơ sở 2.415 mm. Kích thước tổng thể nhỏ hơn nhiều so với Wuling Bingo (3950/1708/1580 mm với chiều dài cơ sở 2560 mm).

Ngoại thất

Ngoại thất của Yue 01 được thiết kế 2 tông màu và trang bị bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 15 inch.Là 1 mẫu xe điện, vì thế, Yue 01 không có lưới tản nhiệt, điểm nhấn ở đầu xe đến từ hốc gió giả, kéo dài hết phần đầu, tạo sự cá tính cho chiếc xe điện cỡ nhỏ này, tiếp đến là cản va trước được mạ crôm bóng loáng, nổi bật hẳn so với hốc gió bằng nhựa màu đen.
[caption id="" align="alignnone" width="849"]Ngoại thất Yue 01 Mini Ngoại thất Yue 01 Mini[/caption]Tiếp đến chính là hệ thống chiếu sáng của xe, đèn pha của Yue 01 có hình tam giác, tạo sự góc cạnh, xe dùng bóng LED, với điểm nhấn là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, tích hợp vào trong đèn pha, có thiết kế đối xứng, khá đẹp.

Nội thất

Bên trong xe được thiết kế tối giản với phối tông màu kép tương tự như ngoại thất. Các trang bị đáng chú ý trên xe có thể kể đến như cửa gió điều hoà hình tròn, vô-lăng đáy phẳng 2 chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 7 inch và màn hình điều khiển trung tâm 10,1 inch đặt dọc... Bảng điều khiển trung tâm có núm xoay cần số, hai khe đựng cốc và đế sạc không dây.
[caption id="" align="alignnone" width="937"]Bên trong Yue 01 Mini Bên trong Yue 01 Mini[/caption]
Phiên bản tiêu chuẩn có ghế bọc vải, trong khi ở những phiên bản khác là ghế bọc giả da. Khi cần thêm không gian chứa đồ, người dùng có thể gập hàng ghế sau xuống.[caption id="" align="alignnone" width="945"]Phiên bản tiêu chuẩn có ghế bọc vải của Yue 01 Mini Phiên bản tiêu chuẩn có ghế bọc vải của Yue 01 Mini[/caption]

Thông số kỹ thuật của Yue 01 Mini

Nhà sản xuất còn cung cấp cho Yue 01 hàng loạt tính năng tiên tiến như nhận dạng giọng nói, cập nhật OTA, điều khiển từ xa, khởi động từ xa, vào cửa không cần chìa khoá và các khả năng hỗ trợ lái xe nâng cao bao gồm đỗ xe tự động và kiểm soát hành trình thích ứng, được thực hiện thông qua 2 radar siêu âm.[caption id="" align="alignnone" width="930"]Thông số kỹ thuật của Yue 01 Mini Thông số kỹ thuật của Yue 01 Mini[/caption]Cung cấp sức mạnh cho Yue 01 Mini là động cơ điện có công suất tối đa 35 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125 Nm. Động cơ này cho phép chiếc xe đạt tới tốc độ tối đa 100 km/h. Ngoài ra, khi mua Yue 01, khác hàng có thể chọn lựa giữa gói pin lithium iron phosphate dung lượng 24 kWh và 32,56 kWh do Guoxuan Hi-Tech cung cấp với.Tuỳ chọn pin 24 kWh cho phép xe di chuyển tối đa 251 km, trong khi tuỳ chọn 32,56 kWh cho tầm hoạt động tối đa 335 km. Hiện, thời gian sạc chậm vẫn chưa được công bố, trong khi chỉ cần 30 phút để sạc pin từ 30% lên 80% khi dùng sạc nhanh
[caption id="" align="alignnone" width="777"]Yue 01 Mini là động cơ điện có công suất tối đa 35 mã lực Yue 01 Mini là động cơ điện có công suất tối đa 35 mã lực[/caption]
Qua bài viết, có thể thấy rằng Yue 01 Mini không chỉ là một chiếc xe ô tô điện với mức giá hợp lý mà còn là giải pháp di chuyển hiệu quả, thân thiện với môi trường cho cư dân đô thị. Với thiết kế nhỏ gọn, tính năng hiện đại và hiệu suất vượt trội, Yue 01 Mini đáp ứng đầy đủ nhu cầu di chuyển hàng ngày mà không làm tổn hại đến môi trường.Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe điện mini vừa túi tiền, tiện lợi và thân thiện với môi trường, Yue 01 Mini chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Để biết thêm chi tiết về những mẫu mã xe điện Trung Quốc dễ thương, hiện đại, vui lòng truy cập scck.vn.
Nguồn bài viết
Chủ đề: