Mẹo an toàn khi đi xe đạp điện

 10/04/2024        
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lần đầu tiên ngồi trên một chiếc xe đạp điện có thể sẽ khó khăn. Cho dù bạn là người đam mê đi xe đạp hay đã không đi xe đạp trong nhiều năm– sức mạnh của xe đạp điện là thứ cần phải làm quen. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đáng sợ, bởi vì một khi bạn phá vỡ rào cản đó và cảm thấy thoải mái khi ngồi sau tay lái, chắc chắn niềm vui sẽ được đảm bảo!

Cho mượn xe đạp điện để chụp ảnh

Mặc dù niềm vui là ưu tiên số một khi đi xe đạp Pedego nhưng điều quan trọng là phải đạp xe an toàn. Có một số điều nhanh chóng và dễ dàng bạn có thể làm để giữ an toàn khi lái xe và một khi bạn áp dụng những điều này vào quá trình đạp xe của mình, bạn sẽ trở thành người chuyên nghiệp trên đường.

1. Đội mũ bảo hiểm

Tất nhiên, tất cả những lời khuyên an toàn này đều quan trọng, nhưng nếu bạn không nhớ điều gì khác thì vui lòng đội mũ bảo hiểm! Xe đạp điện là một phương tiện di chuyển thú vị nhưng cũng giống như bất cứ điều gì trong cuộc sống, tai nạn đều có thể xảy ra. Có 4 từ nổi tiếng mà tất cả chúng ta đều từng nghe từ ít nhất một người trong đời, “thà an toàn còn hơn xin lỗi” và điều này không thể nào đúng hơn trên xe đạp điện. Điều này có vẻ dễ hiểu, nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi có nhiều người nghĩ rằng mũ bảo hiểm là 'không cần thiết' đối với họ. Mặc dù đội mũ bảo hiểm có thể không phải là luật bắt buộc ở một số nơi, nhưng đó là một hành động đơn giản mà bạn có thể làm để cứu mạng mình trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm:

  • Bảo vệ khỏi các tai nạn có thể xảy ra
  • Tầm nhìn cao hơn khi đạp xe
  • Bảo vệ thời tiết
  • Làm gương tốt cho trẻ em

Bạn đang tìm mua một chiếc mũ bảo hiểm tốt? Một trong những thương hiệu yêu thích của Pedego là Thousand, người đã xây dựng toàn bộ thương hiệu của mình dựa trên ý tưởng về sự an toàn. “Chúng tôi đặt tên công ty là 'Nghìn' như một lời hứa– một cam kết và mục tiêu giúp cứu 1000 sinh mạng bằng cách sản xuất những chiếc mũ bảo hiểm mà mọi người thực sự muốn đội. Tên của chúng tôi đóng vai trò như một lời nhắc nhở hàng ngày về lý do tại sao chúng tôi làm những gì chúng tôi làm,” Gloria Hwang, Người sáng lập Thousand, cho biết.

Thi viết về ATGT 2016: THAY ĐỔI

2. Sử dụng đèn xe đạp

Sử dụng đèn trên xe đạp điện là một cách tuyệt vời để đảm bảo an toàn cho bạn khi đi xe. Một quan niệm sai lầm phổ biến về đèn xe đạp là chúng chỉ cần thiết khi đạp xe vào ban đêm, nhưng sử dụng đèn xe đạp vào ban ngày cũng có những lợi ích của nó. Nó có thể giúp ích bằng cách tăng khả năng hiển thị của bạn, từ đó, sẽ giúp bạn sẵn sàng cho mọi điều xảy ra theo cách của mình! Với sự phát triển của công nghệ LED trong những năm qua, đèn xe đạp đã trở nên thông minh đến không ngờ. Ví dụ: đèn LED sáng hơn và có thể nhấp nháy theo nhiều kiểu khác nhau để thu hút sự chú ý và luôn nhìn thấy được trong các điều kiện ngoài trời khác nhau.

Đi xe đạp điện lên đường cao tốc bị phạt bao nhiêu?

3. Sử dụng gương

Gương ghi đông rất quan trọng khi lái xe trên đường, vì chúng cho phép bạn tự tin chuyển làn đường và cảnh giác với những người lái xe khác. Tất nhiên, bạn không thể chỉ dựa vào gương để bảo vệ mình 100%, vì vậy hãy luôn quan sát qua vai trong khi thực hiện bất kỳ chuyển làn nào vì đó là cách duy nhất để đảm bảo rằng thao tác bạn đang thực hiện là an toàn.

Pedego tạo ra Gương ghi đông có góc nhìn 360 độ có thể điều chỉnh và cho phép đặt gương ở trên hoặc dưới ghi đông. Được làm bằng kính có độ phân giải cao, Gương ghi đông mang lại hình ảnh sáng hơn và rõ hơn khi đi xe đạp điện để đảm bảo bạn luôn an toàn trên đường.

Gương ghi đông Pedego

4. Chú ý đến giao thông

Điều này có vẻ dễ hiểu nhưng việc lái xe cẩn thận và tuân thủ luật giao thông là một trong những cách tốt nhất để giữ an toàn khi đi xe đạp điện. Bạn có thể dễ dàng bị cuốn hút bởi tốc độ và niềm vui mà một chiếc xe đạp điện có thể mang lại cho bạn, nhưng điều quan trọng là bạn phải lưu tâm khi đạp xe. Lái xe một cách phòng thủ, giống như lái xe ô tô, là một cách dễ dàng để tránh tai nạn trên đường.

Khi đi trên làn đường dành cho xe đạp, điều quan trọng là phải đi đúng phía đường và đi theo làn đường giao thông thay vì đi ngược chiều. Ngoài ra, sử dụng tín hiệu tay là một cách tuyệt vời để cảnh báo những người đi xe đạp và người lái xe khác về bước đi tiếp theo dự định của bạn. Ba động tác tay đơn giản này cho người khác biết bạn đang rẽ phải, trái hay dừng lại và có thể dùng như một cách dễ dàng để giữ an toàn cho bạn.

Tín hiệu tay an toàn cho xe đạp

Nguồn bài viết

Chủ đề: