3 Lưu Ý Để Sử Dụng Kìm Bấm An Toàn

 23/02/2024        nguyetscck
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kìm bấm là một công cụ hữu ích trong các công việc sửa chữa và bảo trì, tuy nhiên, việc sử dụng kìm bấm cần được thực hiện một cách an toàn để tránh bị thương cho người sử dụng. Trong bài viết này, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ chia sẻ cho bạn 3 lưu ý để sử dụng kìm bấm an toàn và hiệu quả!

Kìm bấm là gì?

Kìm bấm là một loại dụng cụ cầm tay được thiết kế để kẹp chặt và khoá các vật liệu mà bạn muốn giữ mà không cần phải sử dụng tay để giữ. Kìm bấm thường có một cơ chế khoá hoặc kẹp để giữ vật liệu một cách chắc chắn và an toàn.

Kìm bấm 10’’ IRWIN chính hãng tại Siêu Chợ Cơ Khí
Kìm bấm 10’’ IRWIN chính hãng tại Siêu Chợ Cơ Khí

Kìm bấm thường có thiết kế với các lưỡi hoặc mặt kẹp có hình dạng và chức năng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Các loại kìm bấm phổ biến bao gồm kìm bấm cáp điện, kìm bấm đầu nối điện, kìm bấm ống nước, kìm bấm ống thủy tinh, và nhiều loại khác. Kìm bấm có thể giúp tăng hiệu suất công việc, tiết kiệm thời gian và sức lực

Dụng cụ này thường được sử dụng trong nhiều công việc khác nhau, từ sửa chữa, xây dựng, điện, cơ khí, đến nhiều ứng dụng trong gia đình và làm việc tự sửa chữa.

3 lưu ý để sử dụng kìm bấm an toàn

Lựa chọn kìm bấm phù hợp

Trước khi bắt đầu sử dụng kìm bấm, hãy đảm bảo bạn đã chọn loại kìm phù hợp cho công việc cụ thể. Có nhiều loại kìm bấm được thiết kế để xử lý các vật liệu và công việc khác nhau, như kìm bấm ống nước, kìm bấm ống thép, kìm bấm dây điện, và nhiều loại khác. Đảm bảo bạn đã hiểu rõ công dụng và hạn chế của từng loại kìm để không gặp vấn đề trong quá trình sử dụng.

Kìm bấm cắt dây điện cao cấp tại Siêu Chợ Cơ Khí

Kiểm tra kìm bấm trước khi sử dụng 

Trước khi sử dụng kìm bấm, hãy kiểm tra kỹ càng để đảm bảo rằng nó đang trong tình trạng tốt và an toàn. Kiểm tra xem có bất kỳ hỏng hóc, mòn hoặc lỏng lẻo nào trên kìm. Đảm bảo rằng các bộ phận như lưỡi cắt, cán kìm và bộ khóa đều hoạt động bình thường.

Không sử dụng kìm thông thường để cắt kim loại cứng

Kìm có nhiều loại đầu mũi khác nhau như kìm cắt, kìm bấm, kìm đa năng, kìm vặn ốc, và nhiều loại khác. Mỗi loại kìm được thiết kế để thực hiện một công việc cụ thể. Để cắt kim loại cứng, nhất là trong các ứng dụng công nghiệp, bạn nên sử dụng các loại kìm được thiết kế chuyên dụng cho công việc cắt kim loại cứng.

Sử dụng kìm thông thường để cắt kim loại cứng có thể gây rách lưỡi hoặc biến dạng kìm. Điều này không chỉ làm hỏng công cụ mà còn tạo ra nguy cơ thương tích cho người sử dụng.

Kìm bấm chất lượng tại Siêu Chợ Cơ Khí
Kìm bấm chất lượng tại Siêu Chợ Cơ Khí

Mua kìm bấm chất lượng tại Siêu Chợ Cơ Khí

Kìm bấm là một trong những dụng cụ không thể thiếu trong các công việc liên quan tới cơ khí hay sửa chữa. Việc chọn mua kìm bấm chất lượng không chỉ đảm bảo hiệu suất công việc mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Và nếu bạn đang tìm kiếm nơi mua kìm bấm chất lượng, thì hãy tham khảo ngay tại Siêu Chợ Cơ Khí.

Siêu Chợ Cơ Khí - sàn thương mại điện tử đầu tiên chuyên cung cấp các thiết bị cơ khí uy tín, chất lượng tại Việt Nam. Với hệ thống đối tác phủ sóng khắp mọi miền Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng, chi phí tối ưu và  những trải nghiệm mua sắm tinh gọn, tiện lợi. 

Chủ đề: kìm