4 Công Dụng Của Thước Kẹp Phú Sĩ Trong Đo Đạc Và Xây Dựng

 23/02/2024        nguyetscck
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thước kẹp Phú Sĩ là một công cụ vô cùng cần thiết và không thể thiếu trong lĩnh vực kỹ thuật. Được sử dụng rộng rãi, thước kẹp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của các công việc và đảm bảo tính chính xác nhất cho sản phẩm, công trình. Vậy hãy cùng SCCK Blog chỉ ra 4 công dụng nổi bật của thước kẹp Phú Sĩ trong đo đạc và xây dựng nhé! 

Thước kẹp Phú Sĩ là gì?

Thước kẹp là một công cụ đo đa năng không thể thiếu trong nhiều ngành Với khả năng đo khoảng cách, kích thước bên trong, kích thước bên ngoài và độ sâu của các vật dụng, thiết bị có hình dạng đa dạng như hình hộp, hình trụ, và hình trụ rỗng.

Thước kẹp Phú Sĩ 1T5, 2T, 3T

Thước kẹp có tính đa dụng, phạm vi đo rộng, tính chính xác cao, dễ sử dụng, giá thành lại rẻ nên nó được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau như cơ khí, xây dựng, chế tạo máy.

Thông số

Hãng sản xuấtPhú Sĩ
Xuất xứNhật Bản
Khoảng đo:0-100mm
Độ chia0.05mm
Độ chính xác±0.05mm
Ghi chúThanh đo sâu trụ tròn

Cấu tạo của thước cặp

Cấu tạo của thước kẹp gồm các bộ phận sau:

  • Mỏ đo trong.
  • Mỏ đo ngoài.
  • Vít giữ.
  • Bộ phận di động.
  • Thước phụ.
  • Thước chính.
  • Thân thước.
  • Thanh đo độ sâu.

4 công dụng của thước kẹp Phú Sĩ trong đo đạc và xây dựng 

Thước kẹp cơ khí 150mm
Thước kẹp cơ khí 150mm

Công Dụng 1: Đo Đạc Chính Xác Khoảng Cách

Thước kẹp Phú Sĩ chính xác và dễ sử dụng trong việc đo đạc khoảng cách. Với khả năng chính xác đáng tin cậy, nó giúp xác định khoảng cách giữa hai điểm một cách hiệu quả. Trong ngành đo đạc và xây dựng, công cụ này đóng vai trò quan trọng trong việc xác định vị trí và kích thước của các yếu tố trong công trình.

Công Dụng 2: Đo Độ Dày Vật Liệu

Thước kẹp Phú Sĩ có thể được áp dụng để đo độ dày của các vật liệu như gỗ, kim loại và phi kim loại. Điều này giúp kiểm tra độ dày của vật liệu trong các dự án xây dựng, đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy trong việc xác định tính chất cấu trúc của các vật liệu.

Ví dụ: Trong lĩnh vực chế tạo kim loại, thước kẹp Phú Sĩ được sử dụng để đo độ dày của tấm kim loại trước khi gia công để đảm bảo rằng kích thước đạt đúng yêu cầu

Công Dụng 3: Xác Định Kích Thước Chính Xác

Trong xây dựng và ngành đo đạc, việc xác định kích thước chính xác của các chi tiết và vật liệu là rất quan trọng. Thước kẹp Phú Sĩ giúp đo và xác minh kích thước một cách chính xác, đảm bảo tính đồng nhất và khớp với yêu cầu thiết kế.

Công Dụng 4: Đo Độ Vuông Góc Và Độ Nghiêng

Sử dụng thước kẹp đúng cách
Sử dụng thước kẹp đúng cách

Thước kẹp Phú Sĩ cũng được sử dụng để đo độ vuông góc và độ nghiêng của các bề mặt và chi tiết trong ngành xây dựng và kỹ thuật. Việc xác định góc và nghiêng đúng cách là quan trọng để đảm bảo tính chính xác và an toàn cho công trình hoặc sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng

Nếu bạn là người mới tiếp xúc với thước kẹp Phú Sĩ, đừng lo lắng Siêu Chợ Cơ Khí sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng một cách tự tin ngay từ lần đầu. Dưới đây là những hướng dẫn đơn giản về cách đo và đọc các chỉ số trên thước kẹp.

  • Bước 1: Nới lỏng vít kẹp rồi di chuyển mỏ cặp đo kích thước ngoài trên hàm di động theo kích thước lớn hơn kích thước của chi tiết cần đo.
  • Bước 2: Áp mỏ cặp hàm cố định vào mặt chuẩn chi tiết cần đo, sau đó di chuyển hàm  di động cho đến khi mỏ cặp đo kích thước ngoài hàm di động chạm vào mặt chi tiết cần đo (Đảm bảo sự tiếp xúc của hàm cặp sao cho vuông góc với kích thước cần đo).
  • Bước 3: Siết chặt vít kẹp lấy thước ra khỏi chi tiết và đọc kích thước.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về thước kẹp Phú Sĩ, cũng như các sử dụng loại thước này sao cho nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm thước kẹp Phú Sĩ hy bất kì sản phẩm cơ khí nào, đừng quên ghé thăm Siêu Chợ Cơ Khí - sản thương mại điện tử đầu tiên chuyên cung cấp các thiết bị cơ khí uy tín, chất lượng tại Việt Nam. Với hệ thống đối tác phủ sóng khắp mọi miền Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng, chi phí tối ưu và  những trải nghiệm mua sắm tinh gọn, tiện lợi.